เกมกับเยาวชนไทย ปัญหาที่ใครควรแก้ไข?
เกมกับเยาวชนไทย ปัญหาที่ใครควรแก้ไข?
ตลอดเวลาในช่วงเกือบทศวรรษที่ผ่านมานี้ สิ่งหนึ่งที่ปรากฎชัดเจนในสังคมสมัยใหม่ คือการที่สื่อดิจิตอลได้เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของพวกเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกวันนี้เรามีคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถืออยู่ทุกที่ ทุกคนสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน และอีกนวัตกรรมหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว คือเกมคอมพิวเตอร์
เกมถือเป็นอีกหนึ่งสื่อดิจิตอลที่กำลังมาแรงในกระแสสังคมปัจจุบัน ด้วยอัตราการเติบโตของตลาด เม็ดเงินจากทั่วทุกสารทิศต่างหลั่งไหลเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมนี้เพื่อโอกาสในการทำกำไร ผลที่ตามมาคือ ยอดผู้เล่นเกมที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาที่ผ่านมา ซึ่งผู้บริโภคเหล่านี้ ส่วนหนึ่งก็คือเด็กและเยาวชนไทยของพวกเรานี่เอง
เมื่อทุกสิ่งเปรียบเสมือนดาบสองคม เกมที่ดูเป็นเรื่องสนุกสนาน เริ่มมีผลกระทบต่อพฤติกรรมของผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการเลียนแบบความรุนแรง การล่อลวง หรือแม้แต่ภาวะการติดเกม ทุกสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาที่หลายคนมั่นใจว่าเกิดขึ้นเพราะเกม แต่เกมเป็นตัวปัญหาจริงหรือ? หรือใครกันที่ควรรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้นนี้?
คิวบิกครีเอทีฟ ภูมิใจเสนอ Cubic Seminar #1 : 'เกมกับเยาวชนไทย ปัญหาที่ใครควรแก้ไข?' การสัมมนาครั้งแรกของคิวบิกครีเอทีฟ ที่นำเอาเนื้อหาสาระทางวิชาการ มาหลอมรวมกับความเข้าใจง่ายสไตล์คิวบิก กลายเป็นการสัมมนาที่เพียบพร้อมด้วยสาระที่ใครๆ ก็เข้าใจได้
ร่วมกันค้นหาคำตอบ และวิธีการแก้ไขปัญหานี้ก่อนที่มันจะสายเกินแก้